આપણે બધા જાણીએ છીએ કે પ્રયાગરાજ ખાતેનો કુંભ મેળો દેશી અને વિદેશી મહેમાનો દ્વારા આતુરતાથી રાહ જોવામાં આવે છે. કહેવાય છે કે અહીં આવનાર દરેક વ્યક્તિ કુંભના રંગમાં રંગીન જોવા મળે છે અને બધા ભોલેની ભક્તિમાં ભક્તિમાં જાય છે.એક તરફ, કુંભમેળામાં આયોજિત સાંસ્કૃતિક કાર્યક્રમો અહીં આવતા દેશી અને વિદેશી પ્રવાસીઓના આકર્ષણનું કેન્દ્ર છે, જ્યારે સાધુઓની વિશેષ શોભન પણ લોકોની જિજ્ityાસાની બાબત છે, બધા તેમનો મેકઅપ જોઇને આશ્ચર્યચકિત થઈ ગયા છે. આની સાથે, એવું માનવામાં આવે છે કે કુંભમાં સ્નાન કરવાથી વ્યક્તિના પાપો નષ્ટ થાય છે અને વ્યક્તિને મોક્ષ મળે છે. એવું પણ માનવામાં આવે છે કે મૃત્યુ પછી વ્યક્તિ જન્મ અને મરણના બંધનમાંથી છૂટકારો મેળવે છે અને તે દેવલોકમાં ચાલે છે.
જો આપણે શાસ્ત્રો વિશે વાત કરીએ તો, શાસ્ત્રો અનુસાર, જ્યારે દેવ અને રાક્ષસો વચ્ચે અમૃત કલાશની લડાઈ હતી, ત્યારે અમૃતનો પહેલો ટીપો પ્રયાગમાં પડ્યો, બીજો ટીપું હરિદ્વારમાં પડ્યો, ત્રીજી ટીપું ઉજ્જૈનમાં પડી અને અમૃતનો ચોથો ટીપો નાસિકમાં પડ્યો. આ જ કારણ છે કે આ ચાર સ્થળોએ દર 12 વર્ષે કુંભનું આયોજન કરવામાં આવે છે. દરેકને જણાવી દઈએ કે નાગા સાધુની શોભા કુંભ માટે વિશેષ છે, તે કુંભમાં તેની શોભાથી દરેકનું ધ્યાન આકર્ષિત કરે છે. તે જ સમયે, તેમની શણગાર ફક્ત ભસ્મના દ્વારા છે જે ભોલેનાથને લાગુ કરે છે. નાગા સાધુ બનવા માટે વ્યક્તિએ આત્યંતિક સખ્તાઇ અને ધ્યાન કરવું પડશે કારણ કે તે પછી જ તે નાગા સાધુ બનવામાં સફળ થાય છે